Content

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

YÊU NGƯỜI

. Bình cùng hai đối tượng lạ mặt đã dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào bác sỹ và nhân viên bệnh viện.
Trong khi đuổi đánh các y bác sỹ, nhóm thanh niên này còn đập phá, làm hư hỏng một số máy móc, thiết bị trong phòng cấp cứu của bệnh viện gồm máy điện tim, thiết bị đo ôxy trong máu, máy tính để bàn, ghế sắt…
Bác sỹ Nguyễn Đình Diện, trưởng kíp trực đêm 12-3 kể lại ngay khi xảy ra vụ việc, kíp trực đã gọi cho đội bảo vệ của bệnh viện và cảnh sát cơ động.
Nhóm người này không cho gọi và xông vào đánh luôn các y bác sỹ lẫn bảo vệ. Phải đến lúc lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì nhóm người trên mới chịu dừng lại.


Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?"
Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: "Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi". Còn đây là giới răn thứ hai: "Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi". Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Ngài: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác nữa. Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.



Suy Niệm:
Ðức Giêsu không khẳng định một giáo huấn mới mẻ: Kính Chúa yêu người là hai giới luật quan trọng nhất. Hai điều này liên kết chặt chẽ với nhau vì cùng xuất phát từ một tình yêu. Mến Chúa một cách tuyệt đối: hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực. Tình thương đối với tha nhân, cũng phải tới mức độ cao nhất: như yêu thương chính mình. Vì tự nhiên ai cũng quí trọng và yêu bản thân mình hơn hết.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, Lời Chúa hôm nay cho chúng con suy nghĩ lại cách sống đạo của mình. Chúng con chưa biết đón nhận và để tinh thần Chúa thấm nhập vào con người chúng con, gia đình và khu xóm chúng con. Vì vậy, chúng con chỉ giữ đạo theo đủ nghi lễ mà thôi, chưa sống đạo với một tình yêu chân thành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Nhật tác BÌNH AN

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN

Something