Content

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

CON BIẾT CHA



Lời Chúa:

Ga 17,20-26

20 Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, 21 để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. 22 Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. 23 Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. 24 Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. 25 Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. 26 Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa


Suy Niệm:
Tôi và bạn cùng nhau xem lại mình để hiểu thật rõ hàm ý “nên một” của Chúa Giêsu, trong một thời mà tính đa nguyên được ý thức và đề cao như thời đại hôm nay. Nên một không phải là đồng hoá để trở thành bản sao của nhau; đúng hơn, đó là hiệp nhất sâu xa từ trong bản chất. Nói cách khác, để “nên một” thực sự, điều tiên quyết là mỗi người, mỗi cộng đoàn phải trở về với cốt lõi Tin Mừng, trở về với chính Chúa Giêsu Kitô.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa là Cha đầy lòng yêu thương, chúng con muốn tiếp nối lời Chúa Giêsu Con Cha. Để dâng lên Cha lời cầu nguyện cho thế giới, cho Giáo Hội, cho gia đình con và cho tất cả chúng con được hiệp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Được tạo bởi Blogger.

Nhật tác BÌNH AN

ÊM ĐỀM TRIỀN MIÊN

Something